สกิลโจมตีไกลช่วยอะไรได้

สกิลโจมตีไกลช่วยอะไรได้
        ประโยชน์อย่างแรกของสกิลโจมตีไกลนั้นอย่างแรกเลย คือระยะการโจมตีของตัวละครที่ไกลจะสามารถโจมตีคนอื่นได้ก่อน ซึ่งแต่ละสกิลจะมีระยะไม่เท่ากัน ยิ่งสกิลโจมตีไกลเท่าไหร่ความแรงก็ยิ่งเบาลง ส่วนสกิลประชิดตัวนั้นมีความแรงอยู่แล้วแต่เสียที่ระยะ เพราะต้องเข้าประชิดตัว สกิลโจมตีไกลจึงช่วยอย่างแรกคือย่นระยะเข้าหาของเป้าหมาย
         ส่วนอีกอย่างคือสกิลโจมตีไกลมักจะโจมตีด้านหน้าแถวตรง ไม่นับสกิลโจมตีไกลรอบตัว โดยสกิลประเภทโจมตีด้านหน้าแถวตรงมักจะใช้เมื่อผู้ใช้เป็นฝ่ายที่ยืนข้างหลังเป้าหมายทั้งกลุ่ม เพราะต้องซัดสกิลไปด้านหน้า โดยเว้นระยะเป้าหมายหน้าสุดกับสกิล ไม่ได้เว้นที่เป้าหมายตัวหลังสุด


เจอกับบอสที่ใช้โจมตีระยะไกล แล้วเราอยู่ในวงล้อมอาจโดนรุมจนตายได้


เจอกับพวกบอสใช้สกิลระยะไกลเปิดก่อนเผลอๆ ติดธาตุจากอาวุธด้วยซํ้า

วิธีโมสกิลโจมตีไกลให้แจ่มกว่าเก่า
     อย่างแรกเลย อย่าเอาสกิลโจมตีใกล้ไปเปิดทางก่อน เพราะเราต้องวิ่งเข้าหาเป้าหมายซึ่งผิดวิธีที่จะใช้สกิลโจมตีไกลสิ้นเชิง ควรเปิดด้วยสกิลโจมตีไกลก่อน แล้วค่อยร่นระยะด้วยสกิลโจมตีไกลที่ระยะแคบลงมาจนถึงสกิลระยะประชิดตัว วิธีนี้ใช้ได้ดีกับมอนสเตอร์ประเภทบอส ยิ่งเปิดด้วยสกิลโจมตีไกลแล้วร่นระยะสกิลเรื่อยๆ ทำให้บอสได้รับความเสียหายจากสกิลโจมตีไกลมาก่อนแล้ว ทำให้ลดการบาดเจ็บไปได้ไม่มากก็น้อย


ถ้าร่นระยะของเป้าหมายด้วยสกิลโจมตีไกลมากๆ กว่าจะมาถึงตัวอย่างน้อยก็ต้องบาดเจ็บมั่งล่ะ

หาสกิลโจมตีไกลด้วยตัวเอง
     วิธีหาสกิลโจมตีไกลด้วยตัวเอง นอกจากการกดปุ่ม "k" แล้วเช็คระยะของเป้าหมายแล้ว อีกวิธีคือลองกับมอนสเตอร์ เอามอนสเตอร์อ่อนๆ อย่างตัวหน้าสถาบันก็ได้ ยิ่งลองเท่าไหร่เราก็ยิ่งจับจังหวะของสกิลแต่ละประเภทได้ และทำให้เราสามารถเรียงสกิลได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ


ชี่กงก็ใช้สกิลโจมตีไกลได้นะ แค่เรียงสกิลให้ถูกเอาไปลองกับมอนสเตอร์อ่อนๆ ก็ได้

จุดเสียของสกิลโจมตีไกล
    จุดเสียหลักของสกิลโจมตีไกลคือความแรงส่วนอีกอย่างคือดีเลย์สกิลโจมตีไกลบางสกิลดีเลย์ของสกิลนาน แถมกว่าจะร่ายเสร็จเป้าหมายก็มาถึงตัวแล้ว การแก้ไขจุดบกพร่องจุดนี้ ส่วนใหญ่จะเห็นว่าใช้การจับจังหวะเป้าหมายกับดีเลย์สกิลเป็นอย่างแรกถึงร่ายช้าแต่ถ้ายืนห่างมากกว่าจะเข้าถึงตัวสกิลก็ถูกปล่อยไปแล้ว
ยิ่งสกิลไหนดีเลย์เยอะๆ ต้องใช้ไปก่อนแล้ววนด้วยสกิลอื่นๆ จากนั้นค่อยกลับมาใช้สกิลเดิมเพราะดีเลย์จะกลับมาพอดี


ขนาดบอสบางตัวยังโจมตีระยะไกลก่อน แล้วค่อยโจมตีใกล้เลย

วิเคราะห์สกิลโจมตีไกล
ในสาย Extreme นั้นสกิลที่ถูกบังคับให้ใช้ในแต่ละสายนั้นบางสายอย่างสายธนูที่เน้นโจมตีไกลถ้าหากเราเรียงสกิลไม่ดี ตัวเราเองก็จะวิ่งเข้าวิ่งออกเป้าหมาย จนทำให้เสียรูปแบบการกดสกิลไปเลย เรียงจากไกลแล้วร่นระยะจะทำให้รูปแบบการกดสกิลไม่เสีย แถมตัดปัญหาเรื่องตัวละครวิ่งมั่วตอนกดสกิลไม่ถูกระยะไปเลย
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...