เปรียบเทียบความรุนแรง ระหว่างนักธนูสาย Dex และสาย Pow

 เปรียบเทียบความรุนแรง ระหว่างนักธนูสาย Dex และสาย Pow

      หลายๆ คนอาจจะเชื่อว่า การอัพ Pow ทำให้โจมตีแรงมากกว่าสาย Dex แต่เปล่าเลย เพราะความเป็นจริงแล้ว นักธนูอัพ Dex จะได้พลังโจมตีมากกว่านักธนูสาย Pow เสียอีก นั่นเป็นเพราะว่า ทุกๆ ค่า Pow 10 หน่วยจะได้ความแรง เพิ่มขึ้น 1 หน่วย แต่อัพ Dex ทุกๆ 8 หรือ 9 หน่วย ก็ได้ความแรง เพิ่มขึ้นมา 1 หน่วยแล้ว ถ้าหากถือธนูเหมือนกัน อัพ Dex จะสามารถโจมตีได้มากกว่าอัพ Pow เสียอีก

      ปัจจัยที่ทำให้ทำให้นักธนูสาย Pow โจมตีแรงกว่า นั่นเป็นเพราะว่าการเลือกใช้ธนูนั่นเอง ธนูที่ใช้ค่า Pow นั้นจะมีพลังโจมตีแรงกว่าธนูของสาย Dex เลยทำให้สาย Pow กลบข้อด้อยที่โจมตีได้เบากว่าสาย Dex ด้วยด้านกายภาพได้แบบไม่น่าเชื่อ

      อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีการทดลองการใช้คอมโบมรณะระหว่าง นักธนูสาย Dex กับ สาย Pow เปรียบเทียบกัน โดยใช้อาวุธระดับเทพที่ได้รับการอัพเกรด+9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาลองยิงดูว่า จะได้ความแรงขนาดไหนกันเชียว

      เมื่อทำการทดลองให้โจมตีใช้สกิลทีละอย่างแล้ว ผลที่ได้มีดังต่อไปนี้ โดยให้นักธนูสาย Pow ทำการใช้สกิล Star Fall และ Spirit Dance หรือคอมโบมรณะ โจมตีนายแบบซึ่งเป็นนักดาบสาย Dex และไม่ใช่ใครที่ไหน ผมนั่นเองแหละ -*- ดู ผลที่ได้ปรากฏว่าโจมตีได้ 791+928 หรือได้ทั้งหมด 1,700 กว่าๆ ซึ่งถ้าหากไปโจมตีกับสายอื่นๆ แน่นอนว่า จะต้องมีพลังโจมตีได้ถึง 2,000 ขึ้นไปแน่นอน


คอมโบแบบนี้ ใครโดนต้องมีกระอักเลือดแน่นอน

      จากนั้นให้ทดลองกับนักธนูอีกคนลองคอมโบมรณะใส่นายแบบคนเดิม ซึ่งคราวนี้ โจมตีได้แรง 721+823 หรือได้ทั้งหมด 1,500 นิดๆ ซึ่งเบากว่าการโจมตีของนักธนูสาย Pow เสียอีก ซึ่งเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าอาวุธของนักธนูสาย Pow มีผลช่วยทำให้นักธนูสาย Pow โจมตีแรงกว่าสาย Dex เยอะพอสมควร


ถึงจะเบากว่าสาย Pow แต่ก็เจ็บเหมือนกันนะ

      คราวนี้ มาเปรียบเทียบกันอีกครั้งระหว่างสกิลขั้นสูงสุดนั่นก็คือสกิล 157 ของทั้งสองสาย โดยเริ่มต้นที่ธนูสาย Pow เสียก่อน คราวนี้ โจมตีได้ถึง 1,263 ซึ่งเป็นการโจมตีที่แรงถึงแรงมากๆ ส่วนสกิลนักธนูสาย Dex เลเวล 157 โจมตีได้เข้าเพียงแค่ 936 เท่านั้นเอง ต่างกันราวๆ 1.3 เท่าเลยทีเดียว
นี่ขนาดสาย Dex ชุดๆ โดนตั้ง 1,200 แล้วคนอื่นจะโดนเท่าไหร่หว่า
โจมตีเข้าเพียงแค่ 900 กว่าๆ เอง เบากว่าสาย Pow ตั้งเยอะ

ผลสรุปที่ได้จากการทดสอบครั้งนี้

            นักธนูสาย Pow นั้นก็โจมตีได้แรงกว่านักธนูสาย Dex เสียอีก เมื่อใช้สกิลเหมือนกัน นักธนูทั้งสองสายนี้ มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป โดยสาย Pow นั้นจะโจมตีได้แรงกว่า แต่กว่าที่จะอัพสาย Status และสกิลให้ได้แบบนี้ ต้องใช้เลเวลมากพอสมควร และค่าพลังชีวิต และป้องกันน้อยกว่าสาย Dex ขณะที่สาย Dex นั้นโจมตีได้เบากว่าก็จริง แต่มีพลังชีวิต และพลังป้องกันมากกว่าสาย Pow เสียอีก รวมไปถึงสกิล และ Status นั้นอัพได้ง่ายและไม่ยุ่งยากกว่าสาย Pow อีกด้วย

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ว่านักธนูสาย Pow พันธุ์ผสม Dex นี้จะเป็นสายที่นิยมได้อย่างง่ายมาก และรวดเร็ว ถ้าหากเพื่อนๆ ได้ลองเก็บเลเวลเยอะๆ สักหน่อย รับรองได้เลยว่า จะต้องเกิดอาการ รักคุณเข้าอีกแล้วเหมือน พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก ยังไงยังงั้นเลยครับ
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...