เจาะสกิลที่โลกลืม ของ Ran Online

สกิลในเกม RAN Online นั้นมีให้เลือกใช้อยู่มากมายก่ายกองพอสมควร และยิ่งเล่นตัวละครใหม่จากRAN EP5 New Life ก็จะมีสกิลที่ต้องจำเป็นใช้เก็บเลเวลช่วงแรกๆ และพอเก่งแล้วก็ต้องใช้น้ำยาความทรงจำ รีทิ้งออกไป แต่ว่าสกิลเหล่านั้นก็ยังมีประโยชน์ให้ใช้งานพอสมควร ถึงแม้ว่าบางสกิลจะไม่เป็นทางผ่านของการอัพสกิลหลักก็ตามเถอะ

อาชีพ นักหมัด
Kick Punch (สกิลสาย Dex Lv.67)

      สกิลนี้เป็นสกิลที่จำเป็นมากๆ สำหรับนักหมัดสาย Dex ในการเก็บเลเวลช่วงแรกๆ แต่พอเก่งขึ้นไปแล้ว สกิลนี้แทบจะไม่จำเป็นในการใช้อะไรอีกต่อไป เนื่องด้วยความแรงที่ค่อนจะเบา จึงทำให้เป็นสกิลที่ต้องถูกตัดออกจากกองมรดก หลังจากเลเวลตัวละครที่สูงแล้ว

ประโยชน์ที่ยังใช้ได้

      ยังสามารถใช้ได้ดีในการดวลรวมไปถึง การโจมตีมอนสเตอร์เป็นกลุ่ม เพราะนักหมัดสายนี้มีสกิลกลุ่มค่อนข้างน้อย ยังพอเป็นทางเลือกที่ใช้ประโยชน์ได้

สามารถใช้ Combo ในการเป็นสกิลดวลได้ดีระดับหนึ่ง

Elevate Kick (สกิลสาย Pow Lv.87)

      ตอนที่เลเวล 87 นี้นับว่าเป็นโชคดีของนักหมัดสาย Pow เนื่องจากมีสกิลเลเวล 87 ให้ใช้อยู่สองสกิลด้วยกัน แต่ไปๆ มาๆ ก็ต้องลดลงเหลือสกิลเดียว เนื่องจากว่าความสารพัดประโยชน์ของ Agility Boost มีมากกว่า

ประโยชน์ที่ยังใช้ได้

      มองดูแล้ว อาจจะเหมือนเป็นการอัพสกิลที่สูญเปล่า แต่ก็ใช้ในการตัดจังหวะออกสกิลของคู่ต่อสู้ ได้ค่อนข้างดี ไม่แพ้สกิลอื่นๆ

สกิลที่เหมือนกับการเต้น B-Boy สกิลนี้ ก็ยังมีประโยชน์นะ

Tornado Kick (สกิลสาย Pow Lv.97)

      โอเคอยู่ว่า ชื่อสกิลนี้อาจจะเหมือนกับสกิล 147 แต่ด้วยความรุนแรงของมัน รวมไปถึงเป็นสกิลประเภทหลาย Damage ทำให้ไม่ค่อยใช้มาเป็นสกิลในการต่อสู้เท่าไหร่นัก และที่สำคัญ ไม่เป็นทางผ่านสกิลใดๆ เลยของสกิลนี้ ทำให้ตอนเลเวลสูงแล้ว ต้องรีออกอย่างช่วยไม่ได้

ประโยชน์ที่ยังใช้ได้

      สามารถใช้เคลือบธาตุให้กับคู่ต่อสู้ได้ ในกรณีใช้อาวุธธาตุน้ำแข็ง รวมไปถึงการจัดการมอนสเตอร์เป็นกลุ่ม ถ้ามีแต้มสกิลเหลือก็ลองอัพได้ ไม่เสียหาย

ยังพอใช้ในการเคลือบน้ำแข็งได้อยู่ ไม่เลวนัก

อาชีพ นักดาบ

Jumping Slash (สกิลสาย Pow Lv.67)

      มันอาจจะดูเป็นสกิลที่เท่ที่สุดของสาย Pow แต่อาจจะเป็นสกิลที่ประโยชน์น้อยที่สุด เพราะด้วยความเร็วในการออกสกิลที่ช้า ทำให้ไม่ค่อยนิยมใช้กันเท่าไหร่นัก

ประโยชน์ที่ยังใช้ได้

      มองดูโดยรวมๆ แล้ว แทบจะไม่มีเลย นอกจากเอาไว้ตัดสกิลเวลาคู่ต่อสู้เสียจังหวะ

ความเท่ของสกิลเป็นต่อ แต่ประโยชน์เป็นรองมากๆ

Wind Strike (สกิลสาย Spi Lv.47)

      เป็นสกิลที่ถูกเมินโดยสิ้นเชิงของสาย Spi เนื่องจากว่า มีแต้มสกิลให้อัพสกิลอื่นตั้งเยอะแยะ และเป็นการอัพสกิลที่ค่อนข้างเปลือง แถมยังไม่เป็นทางผ่านสกิลใดๆ ทั้งสิ้น

ประโยชน์ที่ยังใช้ได้

      เหมาะกับสาย Dex และ Pow ที่มี Spi ผสมติดตัวนิดหน่อย (ในกรณีเล่นสาย Spi เอาบัฟ Tranquility) เพราะมีสกิลโจมตีระยะไกลค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะสาย Pow ถือว่าอัพแล้วได้ประโยชน์มากๆ
สกิลนี้มีประโยชน์กับนักดาบสาย Pow มากที่สุด
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...