การเจาะลึกแผนที่ เขตทดสอบเรือนจำ

แผนที่ที่จะเจาะลึกในฉบับนี้ เป็นการเจาะลึกแผนที่ที่ให้ค่าประสบการณ์ได้ดีที่สุดในขณะนี้ เป็นแผนที่ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่า ได้อัพเดทเข้ามาตั้งแต่ Episode 2 Part 3 และได้รับความนิยมสูงสุด ตั้งแต่ New Skill เข้ามา แต่ทว่าใครจะรู้ว่าแผนที่นี้จะสามารถแบ่งแยกออกเป็นได้กี่พื้นที่ สำหรับคนที่เลเวลถึง 170 แล้วอาจจะได้สัมผัสแผนที่นี้กันอย่างเต็มๆ หรือถ้ายังไม่ถึง นี่ก็คือของให้ทดลองชิมลางกันดูกัน

แผนที่เขตทดสอบเรือนจำ สามารถแบ่งได้กี่พื้นที่

แผนที่นี้สามารถแบ่งได้ถึง 6 แผนที่หลักๆ ด้วยกัน แต่ละพื้นที่นั้น จะมีความสามารถในการใช้เก็บเลเวลที่ต่างกัน ซึ่งเขตทดสอบเรือนจำนั้น จะเป็นแผนที่ที่ซับซ้อน และมีลักษณะเป็นเขาวงกต โดยพื้นที่ทั้ง 6 Zone จะแบ่งเป็นหลักๆ ดังต่อไปนี้

Zone ที่ 1

      Zone นี้จะเป็นด่านหน้าด่านแรก เมื่อเข้ามาก็จะพบเจอเหล่ามอนสเตอร์กลุ่มผีเสื้อกลายพันธุ์ กับตะขาบกลายพันธุ์เป็นบางส่วน จุดพื้นที่นี้ จะมีความหนาแน่นของมอนสเตอร์อยู่ในระดับปานกลาง ไม่เยอะมากเท่าที่ควร เหมาะสำหรับปาร์ตี้ที่เก็บกันเลเวลกับกลุ่มบุคคลที่มีความสามารถในการทำลายมอนสเตอร์น้อย เช่น ปาร์ตี้ที่นักดาบกับนักหมัดอยู่ในปาร์ตี้เยอะกว่านักธนู

Rating : 3/5 ดาว

- ตี้ขนาดกระทัดรัด

Zone ที่ 2

      จุดนี้เป็นจุดที่สำคัญมาก เพราะเป็นจุดที่มีมอนสเตอร์หนาแน่น และเดินทางไปสะดวก ถ้าหากมีปาร์ตี้ที่มีความสามารถในการกำจัดมอนสเตอร์ได้รวดเร็ว ก็จะได้ค่าประสบการณ์ที่ดีเป็นอย่างมาก ถึงอย่างไรก็ตาม จุดตรงนี้เป็นจุดตรงที่ผู้เล่นที่เก็บเลเวลเขตทดสอบเรือนจำนั้น ให้ความนิยมเป็นอันดับแรกๆ อาจจะทำให้มีการแข่งขันกันจับจองที่อย่างรวดเร็ว

Rating : 5/5 ดาว


- ได้ที่ดีๆ แบบนี้ ยัดสร้อยคูณ 3 ไปเลย!

Zone ที่ 3

      จุดตรงนี้จะเดินถัดไปจาก Zone ที่ 2 แต่จุดตรงนี้จะมีจุดไว้สำหรับยืนพักอยู่ 2 จุดด้วยกัน จุดตรงนี้จะมีมอนสเตอร์หนาบางพื้นที่ แต่อีกจุดนึงจะไม่หนาแน่น ทำให้ได้ค่าประสบการณ์ไม่เยอะเท่าที่ควร แผนที่ตรงนี้เปรียบเสมือนจุดเก็บเลเวลแก้ขัดกันสักมากกว่า

Rating : 3/5 ดาว

- ตรงบริเวณนี้ใช้ได้แค่ แก้ขัดเท่านั้น

Zone ที่ 4

      Zone ตรงนี้จะวิ่งได้ 2 ห้องหลักๆ มีมอนสเตอร์หนาแน่นพอสมควร แต่จะมีจุดบริเวณที่เชื่อมต่อกับ Zone ที่ 3 และ Zone ที่ 5 จะก้ำกึ่งกัน ต้องคอยระวังกันเรื่องการแย่งลากมอนสเตอร์ที่ใช้สำหรับการเก็บเลเวล จึงต้องมีการตกลงที่ดีกันก่อน เพราะ Zone ทั้ง 3 นี้แทบจะอยู่ติดกันเลย

Rating : 4/5 ดาว

Zone ที่ 5

      บริเวณนี้จะมีมอนสเตอร์ที่แปลกจากจุดตรงอื่นเสียหน่อย เพราะว่าเริ่มจะมี Robot Monster No.1 และ No.2 เข้ามาตรงนี้ด้วย แต่ส่วนประกอบของมอนสเตอร์ Zone นี้ยังประกอบไปด้วยตะขาบ และผีเสื้ออยู่เหมือนเดิม เหมาะสำหรับปาร์ตี้ที่มีการทำลายมอนสเตอร์ระดับดี

Zone ที่ 6

      ตรงนี้แทบจะเรียกได้ว่า เป็นจุดบริเวณที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุด เพราะว่าจุดบริเวณนี้จะมีการเก็บเลเวลจริงๆ ต่อเมื่อ Zone ทั้ง 5 Zone ที่กล่าวมาก่อนหน้านั้น เต็มไปด้วยผู้คน หรือเรียกได้ว่า เป็นปาร์ตี้เฉพาะกิจเท่านั้น นั่นเป็นเพราะว่า มอนสเตอร์แถวนี้ จะมีแต่โหดๆ ทั้งนั้น และให้ค่าประสบการณ์ไม่ดีเท่าที่ควร เหตุปัจจัยเพราะว่า มีมอนสเตอร์อยู่ไม่หนาแน่นและโหดด้วย

Rating : 2/5

Zone ที่ 3+4 หรือ Zone ที่ 4+5

      เทคนิคการเก็บเลเวลนี้ สามารถใช้ได้เฉพาะตอนที่มีคนเก็บเลเวลกันไม่เยอะอย่างเช่น เวลาตอนกลางคืนเป็นต้น เพราะเป็นการผนวกพื้นที่เก็บเลเวล 2 Zone เอามาเป็น Zone เดียวกัน จะทำให้ ลากมอนสเตอร์ได้เยอะถึงเยอะมาก ยิ่งถ้าทุกคนในปาร์ตี้ลากกันหมดทุกคนแล้ว ก็จะทำให้จำนวนมอนสเตอร์ที่ใช้เก็บเลเวลต่อกองนึง เยอะถึงเยอะมาก ทำให้ค่าประสบการณ์ขึ้นดีสุดๆ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องมีปาร์ตี้ที่สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็วประกอบด้วย

Rating : 5/5

- กองตั้งเยอะแบบนี้ EXP ขึ้นไวสุดๆ

เทคนิคการเก็บเลเวลที่เขตทดสอบเรือนจำ

การกระจายคนในการลาก

      ยิ่งมีคนในปาร์ตี้เยอะแล้ว ทำให้ต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บเลเวลมากยิ่งขึ้น โดยทุกคนช่วยออกแรงคนละไม้คนละมือในการลาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูความสามารถในการกำจัดมอนสเตอร์ของปาร์ตี้ก่อนถ้าเกิดมีอาชีพที่ยิงสกิลหมู่ได้เยอะอย่างนักธนูเยอะแล้ว ก็ต้องลากกันเยอะๆ ข้อควรระวัง ทุกคนที่ลากต้องคอยปั๊มยาเพิ่มเลือดอยู่ตลอดเวลา ไม่เช่นนั้น ปาร์ตี้จะแตกในพริบตาได้

      เทคนิคการลากมอนสเตอร์นี้ เราจำเป็นต้องดูแผนที่ Mini Map ด้วยการกดปุ่ม M ในการเช็คตำแหน่งของเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ด้วย และการเช็ค Mini Map บ่อยๆ นั้นจะช่วยทำให้เรา เก็บเลเวลกันอย่างพร้อมเพรียง เพราะบ่อยครั้งนัก จะมีปัญหาเรื่อง การกำจัดมอนสเตอร์ก่อนที่ คนลากมอนสเตอร์ทุกคนนั้นจะมาถึงที่หมายพร้อมกัน

- กระจายกันลากแบบนี้ มีแววได้ EXP เยอะแน่

วิ่งหนีระยะประชิด

      เทคนิคนี้ ต้องอาศัยอาชีพที่มีสกิลคอยลดความเร็วให้กับเป้าหมาย อย่างเช่น สกิล Slow ของนักธนูสาย Dex และสกิล Magnatic Pull กับ Mannerquin Manner ของ Qigong เข้าช่วยเหลือด้วย เมื่อความเร็วในการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ช้าลงแล้ว ให้คนที่ลากมอนสเตอร์อยู่นั้น ใช้สกิลโจมตีระยะไกล หรอยมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ พอมอนสเตอร์เข้ามาหาถึงระยะประชิดตัวแล้ว ให้หนีถอยห่างไปอีกเรื่อยๆ ทำแบบนี้จนกว่ามอนสเตอร์จะเหลือน้อยลงหรือว่าจะตายหมด

      ประโยชน์ในการใช้เทคนิคนี้นั้นก็คือ ช่วยประหยัดไอเทมยาเพิ่มเลือด และช่วยลดโอกาสในการที่ทำให้ปาร์ตี้แตกได้ ทั้งนี้ถ้าหากเราใช้เทคนิคนี้บ่อยๆ จะช่วยทำให้การเก็บเลเวลในปาร์ตี้เป็นไปอย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด มีผลทำให้ค่าประสบการณ์ที่ได้รับมีมากขึ้นตามไปด้วย


- ลากไป หรอยไปแบบนี้ สบายไปอีกแบบ

      ก่อนจะจากลากันในฉบับนี้ ฉบับหน้าเตรียมไขปริศนาคดีอีกคดีนึง เอ้ย ปริศนาเรื่องนึงเกี่ยวกับไอเทมเพิ่มเลือดว่า มีการถกเถียงกันว่า ไอศกรีมเชอร์รี่กับ น้ำยาเพิ่ม HP ระดับสูงนั้น อะไรดีกว่ากัน อยากรู้ต้องติดตามอ่านในฉบันหน้านะครับ


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...