ความแตกต่างของ Extreme และตัวละครแบบเก่า

ความแตกต่างของ Extreme และตัวละครแบบเก่า
ว่าต่างกันยังไง
ช่องไอเทม (Inventory)

ช่องไอเทมแบบเก่าที่ยังไม่ได้เป็น Extreme


ช่องไอเทมแบบใหม่มีให้ใส่อาวุธ 2 ช่อง



กด Tab บนคีย์บอร์ดสลับอาวุธได้ทันที

     เทียบกันให้ดูไปเลยว่า ของเก่ากับของใหม่เป็นอย่างไร โดยตัวละครแบบเก่านั้นช่องไอเทมจะไม่มีเปลี่ยนแปลงมีแบบเดิมๆ คือไอเทมประเภทอาวุธใส่ได้ช่องเดียว แต่ช่องไอเทมของตัวละคร Extreme จะเพิ่ม Slot ของอาวุธขึ้นมาอีก 1 ช่องทำให้ใส่อาวุธได้ 2 ชิ้นแต่มีข้อแม้คือใช้ได้ทีละช่องและสกิลไม่สามารถใช้ข้ามสายอาชีพได้ ส่วนวิธีการสลับอาวุธแค่กดปุ่ม Tab บนคีย์บอร์ดที่เป็นคีย์ลัดก็สามารถใช้ได้ทันที

วิเคราะห์การระบบของไอเทม

     ช่องไอเทมนั้นถือเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้มีคนสนใจโหมด Extreme เพราะต้องการจะใช้อาวุธข้ามสายอาชีพโดยไม่ต้องมานั่งเปิดหน้าต่างไอเทมแล้วใส่อาวุธลงไป แต่กลับทำได้ง่ายแค่กดปุ่ม Tab อาวุธใหม่ก็จะถูกสลับเข้ามา แล้วถ้าเอาสกิลไปวางในช่องสกิลอยู่แล้วซึ่งคีย์ลัดเดิมก็จะมีปุ่ม F1 - F4 ก็สามารถแบ่งได้เลยยกตัวอย่างเช่น
เล่นอาชีพ 2 สายคือหมัดกับดาบ
F1 เซ็ตสกิลหมัดพร้อมคอมโบรวมบัฟไว้
F2 เซ็ตสกิลดาบพร้อมคอมโบรวมบัฟไว้
เวลาจะเปลี่ยนสายอาชีพตัวละคร Extreme ก็แค่กด Tab เพื่อเปลี่ยนอาวุธจากหมัดไปดาบ แล้วกดปุ่ม F2 เพื่อเปลี่ยนไปเป็นสกิลสายดาบ เป็นระบบการสลับที่ทำให้ใช้งานได้รวดเร็วขึ้น และลุยได้ทุกสถานการณ์ และตลอดเวลา

ช่องสกิล


ช่องสกิลแบบเก่า


ช่องสกิลแบบExtreme

     ช่องสกิลเทียบของใหม่ของเก่าแล้วของใหม่ถึงจะรวมทุกสายอาชีพแต่ก็ตัดบางสกิลออกไปซะดื้อๆ ทำให้เรารู้สึกว่าเหมือนขาดหายไป แต่ถ้าวัดจากผลของสกิลใหม่แล้ว สกิลบัฟส่วนใหญ่จะรวมบัฟจากหลายๆ ส่วนของแบบเดิมเอาไว้แล้วเพิ่มเติมมาเป็นบัฟใหม่บางอัน แต่ที่น่าปวดหัวที่สุดไม่ใช่การใช้สกิล แต่เป็นการอัพสกิลมากกว่า เนื่องจากสกิลของแต่ละสายก็ต้องการแต้มทั้งนั้น ช่วงแรกจึงแนะนำให้เล่นไปสายเดียวก่อนแล้วค่อยไปใช้สายอาชีพอื่น จะได้มีแต้มเพียงพอนั่นเอง โดยเทียบอีกอย่างก็คือช่องสกิลแบบเดิมจะมีสายอาชีพนั้นๆ 3 สายรวมทั้งช่องสกิลอื่นๆ ไว้อีก 1 ช่องทำให้ผู้เล่นสามารถใช้งานได้แค่อาชีพสายที่เล่นเท่านั้นไม่สามารถข้ามไปสายอื่นได้

     ส่วนตัวละคร Extreme ช่องสกิลจะมีอาชีพทั้ง 4 อาชีพให้เลย และจะรวมสกิล 3 สายกับสกิลอื่นๆ ไว้ในแต่ละอาชีพให้เบ็ดเสร็จไปเลือกอัพกันเอง แต่ติดที่ตัดสกิลบางสกิลออกไปแล้วเสริมสกิลใหม่เข้ามา

วิเคราะห์สกิล

     สกิลของ Extreme เทียบดูๆ แล้ว ตัดสกิลสำคัญไปเยอะเหมือนกัน แต่ได้สกิลชดเชยมาไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่คนที่จะเล่น Extreme คงต้องปรับตัวกันใหม่ เพราะสกิลที่ถูกตัดไปบางคนอาจจะใช้เป็นประจำ ซึ่งแน่นอนล่ะ การใช้สกิลเป็นประจำมักจะคุ้นเคยกว่าการมาเรียนรู้ใหม่ ซึ่งสกิลสาย Extreme จะเล่นนี่ต้องมาเรียนรู้กันใหม่ แต่คงใช้เวลาไม่นานน่าจะชินกัน แถมสกิลที่เพิ่มเข้ามาใหม่ก็แรงๆ ทั้งนั้น ส่วนสกิลบัฟก็รวมไว้ซะเยอะ ยังไงก็น่าเล่นอยู่ดี

วิเคราะห์สกิลใหม่ๆ ของ Extreme

     สกิลของสายอาชีพ Extreme แบบใหม่นั้น มีความแรงมากกว่าสกิลเก่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ถึงจะแลกมาด้วยดีเลย์สกิลที่บางสกิลนานมากกว่าจะได้ใช้อีกรอบ แต่ถ้าเอาไปต่อคอมโบดีๆ แล้วละก็ โดนทีถึงกับกระอักเลือดกันได้เลย ขนาดตีมอนสเตอร์เล่นๆ ขึ้นหลักพัน โดนคนเข้าไปนี่ให้ไม่เกิน 4-5 คอมโบก็ลงไปวัดพื้นได้สบาย



สกิลแบบใหม่ แรงเร็วโหด ครบสูตร!

นี่แค่คร่าวๆ นะครับ ยังไงเราก็จะเอารายละเอียดสกิลใหม่จะทยอยลงให้อ่านกันแบบครบครันเลยครับ
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...