ประหยัด Status ด้วย Item ตัวช่วย

น้ำยาลบความทรงจำ E หรือ น้ำยารีอี ต่างก็ขึ้นราคากันเป็นทิวแถว แต่เมื่อกดใช้น้ำยาลบความทรงจำ รี แล้ว ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ก็คือ ค่า Status ไม่พอ จะทำอย่างไรกันดี มาดูกัน

ทำไมต้องประหยัดค่า Status

      นั่นเป็นเพราะว่า แต่ละเลเวลของเรานั้น จะได้ค่าสเตตัส มา 3 พ้อยท์ต่อ เลเวล ซึ่งนั่นจะไม่เป็นปัญหาอะไรเลยสำหรับผู้เล่นที่อัพสายตรงๆ ของสายนั้น แต่ถ้าหากเราเล่นสายผสมไปด้วยแล้ว ค่า Status ที่ได้มาอย่างจำกัด ทำให้เราไม่สามารถอัพสกิลนั้นๆ ได้ จึงจำเป็นที่จะต้องประหยัดค่า Status เอาไว้

การประหยัดค่า Status ทำได้อย่างไรบ้าง

      วิธีการทำนั้น ไม่ยากเลย ด้วยการใส่ไอเทมเพิ่มค่า Status นั่นเอง เมื่อเราใส่ไอเทมเพิ่มค่า Status ชิ้นนั้นๆ ลงไปแล้ว ให้เรากดอัพสกิลนั้นๆ เลย หรืออัพขั้นต่อไปของสกิลนั้นๆ ที่ค่า Status ของเดิมเราไม่ถึง ทีนี้ก็จะประหยัดค่า Status ได้แล้ว


ก่อนใส่แหวน มี Pow แค่ 24 อัพสกิลไม่ได้

หลังใส่แหวน มี Pow 27 ทำให้อัพสกิลได้


      จากภาพ Fighter สาย Spi เลเวล 49 นั้น มี Pow อยู่แค่ 24 ต้องการที่จะอัพ สกิล Power Kick ซึ่งใช้ค่า Pow 25 ก็เลยต้องใส่ แหวน Alloy Ring [Lv.30] ที่มีคุณสมบัติเพิ่มค่า Pow+3 เมื่อใส่ไปแล้วก็จะได้ค่า Pow อยู่ที่ 27 ทำให้อัพสกิล Power Kick ได้

ข้อดีของการประหยัดค่า Status

      ทำให้เราประหยัดค่า Status ที่ต้องการจะอัพสกิลไว้ได้มาก โดยไม่ต้องรอให้เลเวลอัพถึงจะอัพสกิลเหล่านั้นได้ แถมหลังจากถอดของเพิ่ม Status แล้ว ก็ไม่มีผลอะไรต่อสกิล ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆ

รายชื่อไอเทมที่เพิ่ม Status ที่จำเป็น

- Alloy Ring [Lv.30] Pow+3
- Jade Spot Ring [Lv.30] Dex+3
- Silver Spot Ring [Lv.30] Spi+3
- Jade Spot Ring [Lv.80] Dex+5
- Silver Spot Ring [Lv.80] Spi+5
- Alloy Ring [Lv.120] Pow+7
- Jade Spot Ring [Lv.120] Dex+7
- Silver Spot Ring [Lv.120] Spi+7

แหวนแต่ละเลเวลจะเพิ่ม Status ไม่เท่ากัน


เชื่อหรือไม่ อาวุธก็เพิ่มค่า Status ได้

      จริงครับ เพราะว่า อาวุธที่มีธาตุรุนแรงต่างๆ เหล่านี้ ก็สามารถเพิ่มค่า Status ได้ด้วย รวมถึง อาวุธที่ดรอปจากบอสนอกสถาบันด้วยครับ ที่จะเป็นอาวุธไม่มีธาตุ แต่เป็นรุ่นพิเศษ ที่ไม่มีขาย หรือดรอปจากที่ไหนเลย ถึงแม้ว่าอาวุธเหล่านี้อาจจะใช้งานจริงได้ไม่ดี แต่ประโยชน์หลักๆ ของมันเอาไว้ใช้เพิ่ม Status ดีมากครับ อย่างเช่นในรูป 2 รูปภาพนี้ จะมีนักดาบตัวของกระผมเอง ถือดาบที่ไว้ใช้อัพค่า Status อย่างเช่น ดาบลายเสือ Spi.237 ที่เพิ่มค่า Status Pow และ Dex +5 เหมาะสำหรับ สาย Spi ที่จะอัพสกิลสาย Dex และ Pow ส่วนดาบอีกเล่มนึง Light Double-Edged Sword (ธาตุน้ำแข็งรุนแรง) ที่เพิ่มค่า Spi+5 นี้เหมาะสำหรับ นักดาบสาย Pow หรือ Dex ที่ต้องการมาอัพสกิลสาย Spi โดยเฉพาะสกิลยอดฮิตอย่าง Tranquillity ที่เป็นสกิลบัฟเพิ่มป้องกันหมู่ให้กับปาร์ตี้ครับ

ดาบเล่มนี้ดรอปจากบอส ทำให้เพิ่ม Status ได้พิเศษ

อาวุธธาตุรุนแรงทุกชิ้นจะเพิ่ม Status+5 ตามสายนั้นๆ


สกิลที่นิยมใช้ไอเทมเพิ่มค่า Status

- สกิล Tranquillity ของนักดาบสาย Spi เลเวล 57 ใช้ Spi 203
- สกิล Metal Body ของนักดาบสาย Spi เลเวล 97 ใช้ Spi 308
- สกิล Genki Aura ของ Qigong สาย Pow เลเวล 57 ใช้ Pow 175
- สกิล Power Kick ของ Fighter สาย Pow เลเวล 77 ใช้ Pow 215
- สกิล Bow Mastery ของ Archery สาย Pow เลเวล 47 ใช้ Pow 150
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...