Extreme สายไหนถึงดี

อาชีพ Extreme เป็นการรวมผสมผสานการเล่น และสกิลของทุกอาชีพเอามารวมไว้ด้วยกัน จนเป็นตัวละครเดียวได้ และสามารถใช้สกิลของทุกสายได้ พร้อมกับสกิลใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เพราะเป็นสายที่เรามีตัวเลือกให้เลือกเยอะมาก เพราะฉะนั้นการเลือกสายที่จะเล่นนั้นต้องดูให้ดีด้วย


4 อาชีพ
ดาบ
อาชีพ Extreme สายดาบนี้จะต้องอัพค่า Status ไปทางสาย Pow เป็นหลักเท่านั้น อาวุธที่ใช้ได้จึงมีอยู่อย่างเดียวก็คือ ดาบสาย Pow เท่านั้น แต่เวลาใช้สกิลที่เคยเป็นดาบสายอื่นมาก่อน ก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน เช่นสกิลที่เคยเป็นอดีตสาย Dex อย่าง “ดาบฟ้าสั่ง” กับ “ดาบธรณี” ที่จำลองมาจากสกิล Thunder Strike และ Sunken Strike ของนักดาบสาย Dex นั่นเอง

สายหมัด
ถือว่าเป็นสายการเล่นที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากว่าจะต้องแบ่งค่า Status ในการอัพค่า Pow และค่า Dex ในจำนวนที่แบ่งกันคละเคล้ากันไป ส่วนอาวุธที่ใช้ เป็นอาวุธสายหมัดสำหรับอาชีพ Extreme โดยเฉพาะ เพราะค่า Status ของนักหมัด Extreme นี้ จะใส่อาวุธระดับสูงของสายปกติไม่ได้ เนื่องจากว่ามีค่า Status ที่จำกัดอยู่นั่นเอง

สายธนู
อาชีพสายธนูนี้จะเล่นได้ง่าย และไม่ซับซ้อนเหมือนกับอาชีพนักธนูสายปกติ เพราะต้องลงค่า Dex เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และอาวุธที่ใช้เป็นอาวุธธนูสาย Dex ซึ่งก็เข้าทางสำหรับผู้ที่เล่นอาชีพสายธนูอยู่พอดี และสกิลเก็บเลเวลของสายนี้ มีสกิลหมู่เยอะแยะ ตั้งแต่เลเวลน้อยๆ ทำให้การเก็บเลเวลของ อาชีพ Extreme สายธนู ไม่ยากเหมือนสายธนูปกติ

สายเวทย์
อัพสาย Spi เป็นหลัก มีสกิล และมีสกิลโจมตีของสายทวน นำเข้ามาผสมผสานด้วยกัน ส่วนอาวุธที่ใช้ คงไม่เป็นปัญหาสักเท่าไหร่ เพราะใช้คทาสาย Spi ที่เรียกเงื่อนไขตามเลเวลโดยไม่ต้องใช้ค่า Status แต่จะไม่มีสกิลบัฟ และสกิลฮีลหมู่เหมือนกับ Qigong สายปกติ

 Extreme ดี-ด้อย ที่ต้องรู้

     ข้อดีของอาชีพ Extreme นี้ก็คือ สามารถเลือกเล่นสายอาชีพอะไรก็ได้ในตัวเดียวกัน โดยเลือกสายค่า Status และเล่นไปตามทาง Status เหล่านั้น ส่วนชุดป้องกันของอาชีพ Extreme นั้นมีพลังป้องกันและออฟชั่นที่ดีกว่า ชุดของอาชีพสายปกติ รวมถึงสกิลเพิ่มเลือดอย่างพลังมหาศาลขั้นที่ 2 ที่สามารถเปิดสกิลเอามาใช้งานได้เร็วกว่า เพราะสกิลนี้สามารถอัพได้ตอนเลเวล 175 ส่วนอาชีพปกติ กว่าจะอัพได้ก็ต้องรอให้ถึงเลเวล 191 ขึ้นไป
    ข้อเสียก็คือ ไม่มีสกิลบัฟที่กดใช้งานได้เหมือนกับสายปกติทั่วไป และสกิลบางสกิล เป็นสกิลสาย Spi และพอเอามาใช้กับสายอาชีพ Extreme ก็จะได้ความรุนแรงที่น้อย ถึงแม้ว่าสกิลหลักๆ จะโจมตีได้รุนแรงกว่าสายปกติแล้วก็ตาม และการใช้สกิลบัฟข้ามสายอาชีพนั้น ไม่สามารถทำได้ ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนสลับอาวุธมาใช้ได้ก็ตาม เพราะเป็นเงื่อนไขของสกิลที่ใช้กับอาวุธโดยตรง และพอกดเปลี่ยนอาวุธแล้ว สกิลบัฟเหล่านั้นจะหายไปทันที

ลองศึกษาดูนะครับ หยิบเอาไปลองแล้วปรับให้เข้ากับตัวเรา เพราะการเล่นสาย Extreme นั้นมีอะไรให้เราเล่นเยอะแยะเลย
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...