อาวุธแรงใช่ว่าจะแรงจริงเสมอไป

อาวุธแรงใช่ว่าจะแรงจริงเสมอไป (สำคัญตรงที่ใครเป็นผู้ใช้มันด้วย) ถ้ากระบี่หนักกับผู้ใช้ที่มีกำลังพอถือกระบี่นั้นพอดี อาจใช้ประโยชน์จากกระบี่นั้นได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้ากระบี่เบามีพลังโจมตีน้อยกว่า แต่แทนด้วยความคล่องตัวกับผู้ใช้คนเดิม คิดว่ากระบี่ใด เมื่อใช้แล้วจะแสดงประสิทธิภาพได้มากกว่ากัน !?

      ที่ผมขึ้นหัวข้อแบบนี้เพราะว่าผมอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าไม่ว่าอาชีพใด ถ้าใช้อาวุธที่มีความต้องการของสถานะพอดีหรือเกินตัว ก็อาจทำให้อาวุธไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ซึ่งทุกอาชีพมีหลักการและเหตุผลที่เหมือนกัน วันนี้ผมจะยกตัวอย่าง อาชีพนักหมัดสาย Spi เป็นตัวอย่างนะครับ (เพราะว่าสาย Spi มีค่าพลังโจมตีที่เสถียรมาก และไม่มี Miss) เช่น ตัวละครมีค่า Spi 459 เมื่อใช้อาวุธหมัดที่ต้องการ Spi 439 กลับโจมตีเบากว่าอาวุธหมัด Spi 313 *0* แปลกใจไหมครับว่าทำไมอาวุธหมัดที่ต้องการ Spi มากกว่า มีค่าพลังโจมตีแรงกว่า แต่ทำไมอาวุธหมัดที่ต้องการ Spi 313 จึงโจมตีแรงกว่า ทั้งๆ ที่มีพลังโจมตีน้อยกว่า เรามาดูกันเลยดีกว่า มันเป็นยังไงกันแน่ !
"หมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 ต้องการค่า Spi 439" เมื่อใช้แล้วมีค่าความแรงเท่ากับ 298 ~ 302 ค่า Spi ของตัวละครคือ 459...



ใช้หมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 โจมตีมอนเตอร์สร้างความเสียหายได้เท่ากับ 2,513...



ใช้หมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 โจมตีผู้เล่นสร้างความเสียหายได้เท่ากับ 473...

"หมัด Light Crystal Fist Glove +8 ต้องการค่า Spi 313" เมื่อใช้แล้วค่าความแรงเท่ากับ 292 ~ 296 ค่า Spi ของตัวละครคือ 459 ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบหมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 กับหมัด Light Crystal Fist Glove +8 หมัดหลังน่าจะเบากว่าเห็นๆ ผลออกมาว่า...





      ใช้หมัด Light Crystal Fist Glove +8 โจมตีมอนเตอร์ สร้างความเสียหายได้เท่ากับ 2,537 ซึ่งเปรียบเทียบกับหมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 แล้ว หมัด Light Crystal Fist Glove +8 สามารถสร้างความเสียหายได้มากกว่า ทั้งๆ ที่ค่าความแรงน้อยกว่า นะครับ จ้าวววนาย...*0*

ใช้หมัด Light Crystal Fist Glove +8 โจมตีผู้เล่น สร้างความเสียหายได้เท่ากับ 481 ซึ่งเปรียบเทียบกับหมัดถุงมือกวางเวทย์ +7 แล้ว หมัด Light Crystal Fist Glove +8 สามารถสร้างความเสียหายได้มากกว่า อีกแล้วครับ จ้าวววนาย... - -"


      สรุป ค่า Spi ของตัวละครกับค่า Spi ที่หมัดต้องการ ถ้าห่างกันพอสมควรประมาณ 100 หน่วย หมัดนั้นจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ถ้าค่า Spi ของตัวละครใกล้เคียงกับค่า Spi ที่หมัดต้องการ หมัดนั้นจะไม่เสถียร... ค่าพลังโจมตีไม่คงที่ แถมยังเสียค่า Sp มากขึ้นด้วยครับ ตัวอย่าง เช่น ผู้เล่นคนแรกมีค่า Spi 500 ใช้หมัด ที่ต้องการ Spi 400 จะโจมตีแรงกว่าผู้เล่นคนที่สอง (Lv ผู้เล่นเท่ากัน) ที่มีค่า Spi 450 ใช้หมัดที่ต้องการ Spi 400 นะครับ จ้าวววนาย...

      ซึ่งถ้าเพื่อนอยากลองเปรียบเทียบอาวุธสองอันว่าอันไหนจะแรงกว่ากัน ? โดยใช้เหตุผลที่ผมชี้ชัดมา แนะนำว่าพลังโจมตีของหมัดทั้งสอง ไม่ควรห่างกันมาก (ประมาณ 50 โดยประมาณ) เช่น หมัดพลังโจมตี 200 ~ 300 เปรียบเทียบกับหมัดพลังโจมตี 230 ~ 320 เป็นต้น
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...