ดับเครื่องชน! เทคนิคลากแบบระดับเซียน

        คุณเคยลากมอนสเตอร์ได้มากที่สุดกี่ตัว? 10 ตัว? 20 ตัว หรือ 30ตัว? แต่จะทำให้มอนสเตอร์กลุ่มนั้น มายืนกลุ่มด้วยกันได้แบบไม่หนีไปไหนทุกตัว จะทำได้หรือเปล่า? วันนี้ เราจะลองท้าพิสูจน์ให้ทุกท่านได้ชมกันว่า สามารถทำได้มากกว่านั้น

ประเภทของมอนสเตอร์ที่ลากได้

      มอนสเตอร์ในเกมนี้มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแบ่งแยกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ นั้นก็คือ ประเภทโจมตีก่อนและประเภทไม่โจมตีก่อน ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ประเภทโจมตีก่อนนั้นจะสามารถลากและเก็บเลเวลได้ง่ายกว่าประเภทไม่โจมตีก่อน


มอนสเตอร์ที่ลากได้ก็เริ่มมีตั้งแต่ในโรงเรียนแล้ว

แนะนำมอนสเตอร์ที่ลากได้

      ส่วนใหญ่มอนสเตอร์ที่จะใช้ในการลากนั้น จะเป็นมอนสเตอร์ที่มีความเร็วในการเคลื่อนที่อยู่ในระดับกลางหรือทัดเทียมกับตัวละครของเราไม่ว่าจะเป็น Skating Master (ศูนย์การค้า, ลานจอดรถชั้นใต้ดิน) Janitor (Tiger Command ชั้น1) และที่เด็ดสุดก็คือ เหล่ามอนสเตอร์ใน Tiger Command ใต้ดินชั้นที่ 3 ซึ่งมีมอนสเตอร์ประเภทแบบนี้หลายตัว ไม่ว่าจะเป็น มัมมี่จอมโหด, ศพไร้ชื่อจอมโหด, ไอ้ตะเกียบจอมโหด และหมาทดลองจอมโหด ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าแผนที่ Tiger Command ใต้ดินชั้นที่ 3 แห่งนี้ จะใช้เทคนิคนี้ได้ดีที่สุด

Janitor เป็นตัวเด็ดอีกตัวสำหรับ ดับเครื่องชน

Tiger ใต้ดินชั้น 3 สามารถลากได้เกือบทุกตัว
ทำไมถึงต้องลากแบบ ดับเครื่องชน

      เทคนิคการลากแบบนี้ ต้องขอบอกไว้ก่อนว่า เหมาะสำหรับผู้ที่มีพลังป้องกันสูง และสามารถชนกับมอนสเตอร์ที่ลากมาในระดับนั้นได้ ส่วนคนที่ได้รับผลประโยชน์เต็มๆ นั้นก็จะเป็นพวกที่มีค่าพลังป้องกันน้อย หรือเลเวลยังน้อยอยู่ที่ไม่สามารถชนกับมอนสเตอร์ได้

ประโยชน์ของการลากแบบ ดับเครื่องชน

      เวลาปาร์ตี้กันที่ Tiger Command ใต้ดินชั้นที่ 3 นี้มักจะมีปัญหาอันใหญ่หลวงเลยก็คือ มอนสเตอร์หนาแน่นเกินไป ถึงขนาดมอนสเตอร์เทไหลไปในทิศทางอื่น แล้วไปกระทบกับผู้เล่นคนอื่นๆ ในปาร์ตี้ที่มีพลังป้องกันน้อย อย่างเช่น Qigong เป็นต้น เพราะว่าเมื่อคนที่มีพลังป้องกันน้อยตายเมื่อไหร่ ก็จะไปทำให้คนอื่นๆ ตายตามลำดับเรื่อยๆ

วิธีการลากแบบ ดับเครื่องชน

เริ่มต้นลากมอนสเตอร์อย่างมั่นใจ

      การลากมอนสเตอร์จำพวกนี้ ต้องจำไว้เสมอว่าเราต้องลากด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ระดับปกติ จะมีกล่องหรือสกิลบัฟเข้ามาเกี่ยวข้องไม่ได้ อย่างเช่น กล่อง Speed Up หรือ Crazy Time ซึ่งมีโอกาสทำให้การลากมอนสเตอร์นั้นเป็นไปอย่างไม่ปกติ (เทคนิคนี้เอาตามความถนัดของผู้เขียน จะต้องทำตามหรือไม่ต้องก็ได้)

พยายามโดนโจมตีให้น้อยที่สุด

      วิธีการนี้ จะช่วยดึงดูดมอนสเตอร์ให้เข้าหาได้ง่าย นั่นเป็นเพราะว่า เมื่อเราโดนโจมตีแล้ว จะทำให้มอนสเตอร์ จะไม่ยอมติดตามเราเสมอไป จะทำให้หลุดไปบางส่วน และยิ่งต้องมานั่งตามเก็บตกบางตัวด้วย ทำให้เสียเวลายิ่งแล้วใหญ่ จึงจำเป็นที่จะต้องลากแบบให้โดนโจมตีน้อยที่สุด


การดูดมอนสเตอร์ที่ดี ต้องโดนโจมตีให้น้อยครั้ง

ปรับมุมมองเป็นแนวตั้ง

      อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคลเช่นกัน สำหรับตัวผู้เขียนเองแล้ว วิธีนี้จะช่วยลดความน่าเวียนหัวในเวลาลากวนระหว่างปาร์ตี้ได้พอสมควร และการปรับมุมมองให้เป็นแนวตั้งตี้ จะช่วยลดอาการแลคได้ส่วนหนึ่งระหว่างลากมอนสเตอร์อยู่

ตั้งมุมมองแบบนี้ ช่วยลดอาการแลคได้นะ

วิธีทำการดับเครื่องชน

      ข้อนี้เป็นจุดไคล์แมกซ์ของคอลัมน์นี้เลยก็ว่าได้ วิธีการทำนั้นก็คือ เมื่อเราลากมอนสเตอร์มาได้สักกลุ่มนึงแล้ว ถ้าเกิดหยุดลากแล้วมารวมกอง ก็จะทำให้มอนสเตอร์นั้นแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ทำให้เหลือจำนวนมอนสเตอร์ที่จะโจมตีคนลากได้เพียงแค่จำนวนหยิบมือเท่านั้น

      ให้เราเปลี่ยนจากหยุดลากมอนสเตอร์ เฉยๆ ให้เป็นการ วิ่งเข้าชนกลุ่มมอนสเตอร์เลย เมื่อชนแล้ว จะทำให้มอนสเตอร์ที่ลากมาทุกตัวนั้น กระจุกอยู่เพียงจุดเดียวเท่านั้น ไม่หนีไปไหน มอนสเตอร์จะตีคนลากที่ทำเทคนิคแบบดับเครื่องชนได้คนเดียว

ลากกองใหญ่มาแบบนี้แล้วก็....
ดับเครื่องชนเข้าเปรี้ยงเลย
ตอนนี้มอนสเตอร์กระจุกเป็นกองเดียวกันแล้ว

วิธีการทำลายมอนสเตอร์ในกลุ่มกองดังกล่าว

      สำหรับคนอื่นๆ ในปาร์ตี้ไม่มีปัญหา เพราะสามารถลอบโจมตีจากข้างหลังของมอนสเตอร์กลุ่มนี้ได้ แต่ถ้าเป็นคนลากเองนั้น การขยับตัวเป็นสิ่งต้องห้ามเลยก็ว่าได้ เพราะว่า เมื่อขยับเขยื้อนตัวออกไปแล้ว ก็จะทำให้มอนสเตอร์แตกกระจายเป็นฝูงเหมือนวิธีการลากแบบปกติ ฉะนั้นคนลากจำเป็นที่จะต้องยืนตีมอนสเตอร์ด้านเดียวด้านหน้าในรัศมี 180 องศา

คนลากจำเป็นต้องยืนนิ่งๆ กันมอนสเตอร์หลุด
อุปกรณ์เสริมสำหรับการลาก

      นอกจากคนลากจะต้องมีพลังป้องกันแล้ว ยังจะต้องมีไอเทมที่เพิ่มค่าฟื้นฟู HP ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู (ฟื้นฟู+0.60%), หมวกเว็ป เช่น หมวกเบสบอล, หมวกคาวบอย (ฟื้นฟู+0.30%) หมวกรางวัล Fight Club (ฟื้นฟู+0.60%), Sweet Heart Ring แบบถาวร (ฟื้นฟู+0.30%) แต่ถ้าจะให้ดีก็ต้องมีออปชั่นเสริมสุดพิเศษนั่นก็คือ สกิลพักใจ ของสัตว์เลี้ยงนั่นเอง

      สกิลนี้จะช่วยเพิ่มการฟื้นฟู HP 0.1% แต่เมื่อใช้งานจริงๆ มันไม่ได้เด้งเลือดขึ้นมา 0.1% น่ะสิ มันเด้งมากกว่านั้นเสียอีก จัดว่าเป็นไอเทมเสริมชนิดที่ว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว

มีสกิลพักใจไว้ ไม่ผิดหวัง
ทำไมแผนที่อื่นลากแบบดับเครื่องชนไม่ได้

      เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่าทำไมใช้กับแผนที่อื่นไม่ได้ อย่างเช่น คุกเอกชน, เขตธรณีพิบัติ และเขตทดสอบเรือนจำ นั่นเป็นเพราะว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์มีอยู่หลายประเภท และมอนสเตอร์บางตัวจะวิ่งหนีเมื่อมอนสเตอร์ใกล้ตาย และสถานที่ที่เหมาะที่สุด คงหนีไม่พ้น Tiger Command ใต้ดินชั้นที่ 3 อย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว









Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...