เควสท์เข้า Tiger ใต้ดินชั้น 3 อย่างละเอียด

เควสท์ เข้าไทเกอร์ใต้ดินชั้น 3 (จริงๆ ชั้น 2 แต่ถ้าผ่านภารกิจหมดแล้วก็เข้าชั้น 3 ได้) นั้น เริ่มทำขั้นตอน รายละเอียด ยาวเหยียด เราต้องผ่านเควสท์ ดังต่อไปนี้

ตัวละครที่สามารถทำเควสท์นี้ได้ : 75

เควสท์ที่ต้องทำก่อนเริ่มทำเเควสท์นี้ : เข้า รรไทเกอร์ ที่ไปตียาม 20 ตัว กับ เควสท์วิญญาณหน้าประตู ที่เข้าไปในอาคารไทเกอร์ชั้น 1 ได้

เควสท์แรก เริ่มต้นรับเควสท์ที่พนักงานสืบสวนคดีพิเศษซึ่งเควสท์นี้เราจะต้องไปหาผ้าพันแผลจาก Mummy จำนวน 20 ผืนด้วยกัน พอเราหาได้ครบแล้วก็จะได้รางวัลจากเควสท์นี้ก็คือ แต้มสกิล 1 แต้ม และค่าประสบการณ์อีก 20,000

เควสท์ที่ 2 จากนั้น พนักงานสืบสวนคดีพิเศษจะให้เราหาใบไม้ มา 5 ใบ ด้วยกัน จากมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า "Smallpox" แต่เห็นแค่ 5ใบ มันดรอปโคตรยากเลยนะ จะบอกให้ พอได้ครบแล้ว นำไปให้พนักงานสืบสวนคดีพิเศษ แล้วก็จะได้ แหวน Vanist Spot Ring [Lv.80] (แหวนป้องกัน 3 และเพิ่ม HP+15) และได้ค่าประสบการณ์ 40,000

เควสท์ที่ 3 คุยกับพนักงานสืบสวนคดีพิเศษ เขาจะให้เรานำเทปเกี่ยวกับเรื่องราวของโรงเรียน Tiger Command มาจาก ผู้อำนวยการของเควสท์ ทีนี้ ให้เราไปหา ผ.อ. รร ไทเกอร์ได้เลย

พอเจอ ผ.อ. ไทเกอร์ แล้วให้คุยกับเขา แล้วเขาจะบอกว่า ม้วนเทปวีดีโอของเขา จะอยู่ในล็อคเกอร์ที่ล็อคไว้แน่น ไม่สามารถเปิดได้ โดยเริ่มต้นเควสท์ ดังต่อไปนี้

ขั้นตอนแรก ให้เราไปหา ครูฝ่ายเทคนิค รร ไทเกอร์ ที่ ชั้น 2 ตรงพิกัด 24/12 เพื่อขอลูกกุญแจ

ขั้นตอนที่ 2 เมื่อพบแล้ว เขาต้องการเนื้อ 2 ชิ้น มาจาก Boney (มอน แถวๆ นั้นแหละ แต่ตีโคตรเจ็บ) พอได้ครบแล้วก็เอาไปให้เขา (ครูฝ่ายเทคนิค รร ไทเกอร์)

ขั้นตอนที่ 3 ทีนี้ ให้เรากลับไปหา ผ.อ. รร ไทเกอร์ ก็จะได้ค่าประสบการณ์ 10,000

ขั้นตอนที่ 4 พอเราคุยกับ ผ.อ. เสร็จ เขาก็จะบอกว่า กุญแจนี้ ใช้งานไม่ได้ ให้ไปหาคนที่ชื่อ Zopar หรือภารโรงของ รร ไทเกอร์ นั่นเอง ซึ่งเขาจะอยู่ตรงที่ ไทเกอร์ชั้น 2 ตรงพิกัด 25/17

ขั้ยตอนที่ 5 เมื่อซ่อมกุญแจเสร็จแล้ว ให้เราลงไปหา ผ.อ. แล้วเขาก็จะให้ม้วนเท้ปมา (อยู่ในช่องเก็บของ) และได้รับรางวัล ค่าประสบการณ์ 15,000 และลูกปัดสีแดง อีกลูกนึง

ขั้นตอนสุดท้าย ให้เรากลับไปหา พนักงานสืบสวนคดีพิเศษ ที่ หน้า รร ไทเกอร์ คุยกับเขาสัก 2-3 ครั้ง ไปเรื่อยๆ แล้วเขาก็จะให้ แปรงขัดสนิม มา 1 อัน เป็นการแลกเปลี่ยนกับม้วนเทปอันนี้

เควสท์ที่ 4 พอเขาได้เทปมาแล้ว เขาจะรู้สึกว่า ม้วนเทปนี้จะใช้งานไม่ได้ เลยต้องการหาคนซ่อมเทปนี้ด่วน ให้เราไปหา ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพ เขาจะอยู่ตรงพิกัด 124/98 ของแผนที่ศูนย์การค้า เมื่อส่งเทปไปให้เขาแล้ว เราก็จะได้เงิน 10,000 เหรียญ และ ค่าประสบการณ์ 20,000 เป็นรางวัลตอบแทน

เควสท์ที่ 5 จากนั้น ให้เราไปหาตำรวจหน้าสถานีตำรวจ Trading Hole แต่เขาก็อยู่ไม่ไกลจาก NPC ตัวเดิมสักเท่าไหร่ ตรงพิกัด 121/88 แล้วให้เลือกหัวข้อ "ถามเกี่ยวกับการแพ้เชื้อ"

พอคุยเสร็จก็ไปหาพนักงานสืบสวนคดีพิเศษ และเราก็จะได้รับรางวัลจากภารกิจนี้ก็คือ เสื้อและกางเกง เลเวล 67 และ 68 ที่ป้องกันธาตุทุกอย่าง 19[+9] หรือเป็นชุดที่มีป้องกันธาตุมากที่สุดในเกมนี้ (คนทำเควสท์ได้ตอนเลเวล 75 แต่ชุดนี้ จะมีประโยชน์จริงๆ ตอนเลเวล 162 เอิ๊กๆ)

เควสท์ที่ 6 พอคุยกับพนักงานสืบสวนคดีพิเศษ ให้เราเลือกเรื่อง บัตรประชาชนพิเศษ แล้วพนักงานสืบสวนคดีพิเศษนั้น จะให้เราไปหาผู้อำนวยการโรงเรียน Sacred Gate หรือ SG (ผู้ทำเควสท์นี้ จากทุกโรงเรียน ก็ต้องไปหา ผ.อ. รร เอสจี เหมือนกันหมด) และคุยกับเขาเรื่องการเข้าไปสู่ Tiger Command ชั้น 3 แล้วเราก็จะได้เงิน 100,000 เหรียญและได้แต้มสกิล 1 แต้ม
**** จบเควสท์นี้ เราสามารถเข้า ไทเกอร์ชั้น 3 ด้านบนได้แล้ว

เควสท์สุดท้าย เควสท์นี้ มีหลายขั้นตอนหน่อย พอคุยกับ ผ.อ รร เอสจีเสร็จแล้ว ก็จะมีเควสท์สุดท้ายนี้ขึ้นมา

ขั้นตอนแรก ให้ไปยัง Tiger Command ชั้น 3 ไปค้นหาลิฟต์ในการใช้ลงดันเจี้ยนใต้ดินที่ 2 (จะอยู่พิกัด 15/26 ของแผนที่ไทเกอร์ชั้น 3)

ขั้นตอนที่ 2 กดไปคุยกับลิฟต์แล้วจะพบว่า ลิฟต์ใช้การไม่ได้ ต้องหารหัสผ่าน และทีนี้ ให้เราลงไปหา ผ.อ. ไทเกอร์ ที่ชั้น 1 เพื่อหาวิธีค้นหารหัสลับ

ขั้นตอนที่ 3 ให้เราไปฆ่า Ironman28 เพื่อที่จะเอารหัสลับมา ฆ่าไปสัก ตัวสองตัวก็จะได้รหัสลับมาแล้ว (เป็นไอเทมเควสท์)

ขั้นตอนสุดท้าย เมื่อได้รหัสลับมาแล้ว ให้เราไปคุยกับลิฟต์ตัวนี้ หรือไปใส่รหัสผ่านนั่นเอง พอใส่เสร็จแล้วก็เป็นอันว่า เราสามารถทำเควสท์ทะลุลงไปชั้นใต้ดินชั้นที่ 2 และ 3 ของโรงเรียน Tiger Command ได้สำเร็จ และได้ค่าประสบการณ์จากเควสท์นี้ 20,000 อีกด้วย

อ้างอิงจาก - หนังสือคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ฉบับที่ 99 และ 100 ซึ่งตีพิมพ์ตอนต้นเดือนมกราคมปี 2549

ผู้เขียน - อิอิ รู้ๆ กันอยู่

เครดิต : http://ran.in.th/gamesite/club/forums/topic.asp?TOPIC_ID=7516
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...